Khơi gợi cảm xúc từ cái nhìn đầu tiên, dễ dàng điều khiển khi “lướt gió" trên mọi địa hình, trong khi giá bán lại khá “mềm”… Benelli BN 302 thực sự là “chú ngựa chiến” mà dân chơi mô tô khó có thể cưỡng lại.
Đã mắt với khả năng “làm xiếc” mà “chú ngựa chiến” Benelli BN 302 trình diễn tại Lễ hội mô tô Việt Nam 2014, thật khó có gì cưỡng lại chúng tôi được “sờ tận tay, cảm nhận máy” chiếc nakedbike này.
Thiết kế đậm chất thể thao
Benelli BN 302 mang thiết kế đậm chất thể thao, có kết cấu khung sườn dạng ống tương tự như những mẫu xe của Ducati. Với chiều cao 800 mm so với mặt đất, BN 302 rất phù hợp với vóc dáng của người Châu Á, yên xe được thiết kế rất thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách. Nổi bật nhất chính là bộ mâm nan hoa, được bọc bởi lốp trước có kích thước 120/70 R17 và 160/60 R17 cho bánh sau.
Benelli BN 302 được Motorrock phân phối tại Việt Nam với mức giá 108 triệu đồng |
Động cơ mạnh mẽ, vận hành linh hoạt
Động cơ BN 302 có lẽ là điều thú vị nhất, với dung tích 300 phân khối DOHC, sử dụng 2 xy lanh song song, công suất 37 mã lực và tại vòng tua 11.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 27 Nm tại vòng tua 9.000 vòng/phút mang lại rất nhiều sự ngạc nhiên, bất ngờ cho những ai lần đầu trải nghiệm mẫu xe này.
Lợi thế về giá bán so với các đối thủ còn lại sẽ giúp BN 302 trở thành kẻ độc tôn trong phân khúc |
Mẫu nakedbike dễ lái
Thử nghiệm thực tế cho thấy, dù trọng lượng khoảng 80 kg của người lái hay 160 kg khi chở thêm hành khách, động cơ không hề "đuối sức" đảm bảo được lực kéo khá tốt. Khả năng tăng tốc của BN 302 khá ấn tượng, chiến mã này chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ. Tuy nhiên, dù ở tốc độ nào, âm thanh phát ra từ ống xả của BN 302 cũng không thực sự hấp dẫn cho lắm.
Benelli BN 302 mang đến cảm giác lái tốt, việc điều khiển rất dễ dàng, một phần là nhờ trọng lượng xe chỉ có 185 kg. Bên cạnh đó, dù không được trang bị hệ thống ABS, nhưng phanh trước với 2 đĩa phanh kép 260 mm cùng 4 piston ở mỗi cùm phanh, cho khả năng giảm tốc độ rất đáng kinh ngạc.
Động cơ mạnh mẽ trên Benelli BN 302 khơi gợi cảm xúc cho người lái |
Đối thủ hiện tại của BN 302 tại Việt Nam là mẫu KTM 200 Duke, Honda CBR 250 và trong tương lai có thể là mẫu Suzuki Inazuma 250. Tuy nhiên với giá bán hợp lý sẽ giúp BN 302 trở thành kẻ độc tôn trong phân khúc này.
Đánh giá Xe:
Ưu điểm: Thiết kế đậm chất thể thao, động cơ mạnh mẽ, dễ dàng điều khiển và phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam. Giá bán phù hợp với túi tiền của các tín đồ đam mê mô tô tại Việt Nam.
Nhược điểm: Âm thanh phát ra từ ống xả không hấp dẫn. Hệ thống giảm xóc trước hơi cứng. Hệ thống phanh trước có độ trễ, kết hợp với việc tay phanh không hoàn hảo nên dễ gây nguy hiểm cho các tay lái nghiệp dư.
Chi tiết hình ảnh Benelli BN 302 tại Việt Nam:
|
|
Giảm xóc phía sau dạng monoshock được đặt 1 bên thay vì giữa phần khung xe |
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét